Đánh giá iphone 5s của chuyên viên kỹ thuật

Ra đời trong những tháng giữa năm 2013 nhưng cho đến khi năm mới sắp bước đến thì đánh giá iphone 5s vẫn là một trong những chiếc điện thoại được coi là đỉnh cao của công nghệ và sự sang trọng.

Iphone 5s ra đời tạo một cơn sóng lớn trong suy nghĩ của nhiều người tiêu dùng, và cả những chuyên viên kỹ thuật, các hãng điện thoại to bự quốc tế. Có vô vàng những nhận xét, cả tốt, cả xấu về iphone 5s. Nhưng nhìn chung, tất cả đều phụ thuộc vào cách nhìn nhận và cảm nhận của mỗi người tiêu dùng. Dưới đây sẽ là đánh giá tổng quan của các chuyên viên kỹ thuật về iphone 5s.
 

Đánh giá iPhone 5s về màu sắc

Đánh giá iPhone 5s
IPhone 5s là bản sao y hệt của iPhone 5 về hình dáng và kích thước của diện mạo. Duy chỉ có màu sắc là có sự thay đổi. Phiên bản màu trắng bạc của iPhone 5s giống hệt với phiên bản cũ tiền nhiệm iPhone 5. Còn lại iphone 5s trong khi phiên bản màu xám có màu sáng hơn phiên bản màu đen của iPhone 5 đôi chút. Đây cũng được coi là khung màu lựa chọn tốt nhất: tông màu kim loại này sẽ giúp che giấu các vết xước tốt hơn các tông màu khác, bao gồm cả màu đen truyền thống. Và quan trọng nhất là iPhone 5s có thêm màu vàng. Đây không phải là màu vàng "lòe lẹt" của iPhone 5c mà là màu vàng của rượu sampanh, cũng có thể gọi là màu đồng nhạt. Nhờ được kết hợp một cách hết sức nhuần nhuyễn với màu trắng ở hai viền trên dưới, nên phiên bản này được coi là vừa sang trọng vừa nhã nhặn.
 

Đột phá công nghệ phím home cảm biến vân tay Touch ID:

Đột phá công nghệ phím home cảm biến vân tay Touch ID
So với cảm biến nhận diện vân tay trên các dòng điện thoại như Motorola Atrix, Pantech Vega LTE-A thì Apple lại thành công hơn qua iphone 5s. Quả táo đã biết tích hợp cảm biến vân tay một cách hoàn hảo: tích hợp trên nút Home, cảm biến vân tay của iPhone 5s không gây thêm bất kì phiền phức nào cho người dùng. Touch ID hoạt động tốt tới mức chỉ cần chạm nhẹ, có thể nhận diện từ nhiều góc độ và có tần suất nhận diện không chính xác thấp hơn các mẫu laptop doanh nhân.
Nhược điểm của của Touch ID trên iphone 5s là tính năng này chỉ hoạt động khi mở khóa điện thoại và khi mua nội dung trên App Store hoặc iTunes. Touch ID không thể ghi nhớ các loại mật mã trên các ứng dụng khác, và cũng không thể sử dụng để thanh toán trên các dịch vụ không thuộc về Apple.
Ngoài ra, iphone 5s vẫn phải sử dụng mật khẩu cho các cài đặt khác và buộc người dùng phải nhớ mật khẩu.  
Camera tuyệt đỉnh xử lý
Camera tuyệt đỉnh
Touch ID có thể là tính năng mới của iPhone 5s được nhiều người thích thú vì tò mò, nhưng có lẽ bộ phận camera được cải thiện vượt bậc của iPhone 5s mới là điểm hấp dẫn nhất của mẫu iPhone đầu bảng mới. Camera của iphone 5s  có thể sẽ thay thế và làm lu mờ các dòng máy ảnh phổ thông.
Không giống như các mẫu smartphone cạnh tranh, vốn càng ngày càng "nhồi nhét" nhiều megapixel vào camera lên đến 13MP,  20MP...  thì bộ phận camera của iPhone 5s chỉ dừng lại ở 8MP, tương đương với iPhone 5 và cả iPhone 4S. Nhưng cải tiến vượt bậc nhất của camera trên iPhone 5s là điểm ảnh có kích cỡ lớn hơn, đạt mức 1,5 micron và cảm biến cũng đã được gia tăng kích cỡ thêm 15%. Khẩu độ f/2.2 giúp iPhone 5s chụp trong điều kiện thiếu sáng tốt hơn.
Hơn nữa, nếu muốn chụp hình liên tiếp bằng iphone 5 thì chúng ta phải bấm liên tiếp phím chụp. Với iphone 5s thì chỉ cần giữ nút chụp là có thể chụp bao nhiêu bức ảnh tùy ý. IPhone 5s mới là mẫu iPhone có khả năng chụp liên tiếp thực thụ và do đó rất phù hợp cho các sự kiện thể thao, chụp em bé, chụp vật nuôi v...v... Và sau khi chụp hàng loạt ảnh, các bức ảnh sẽ được để chung trong một thư mục chứ không trình bày tràn lan trên ứng dụng ảnh. Ngoài ra, hiện tượng nhòe ảnh vốn khá phổ biến trên iPhone 5 cũng đã được khắc phục phần lớn trên iPhone 5s. Các mẫu ảnh của iPhone 5s đẹp hơn hẳn, và ít khi gặp phải tình trạng sắc nét trên màn hình iPhone nhưng lại nhòe mờ trên màn hình PC kích cỡ lớn như trước.
Điểm quan trọng trong việc nâng cao “trí thông minh” cả iphone 5s chính là đèn flash. Đèn flash của iPhone 5s là đèn flash đôi với 2 màu vàng và trắng, có khả năng nhận biết môi trường và đưa ra sự kết hợp thích hợp giữa 2 đèn flash để tạo ra "Tông màu Trung thực" cho bức ảnh được chụp.
Trên đây là đánh giá sơ bộ của các chuyên viên kỹ thuật về dòng sản phẩm đang giữ vị trí đầu bảng của Apple. Những đánh giá trên cũng đủ cơ sở cho chúng ta quyết định chọn hay không chọn một chiếc iphone 5s trong dịp tết sắp đến này. Mọi thông tin về iphone bạn có thể liên hệ với 2tmobile.vn để được hỗ trợ tốt hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét