những cách sử dụng iphone 4 hợp lý

Mặc dù  những đời  điện thoại của apple  thế hệ mới đã sản xuất, tuy vậy không  vì vậy mà sức mua của điện thoại của apple phiên bản 4 giảm nhiệt. Cho tới bây giờ, iPhone 4 vẫn là điện thoại thông minh được rất nhiều người tìm mua. có được thì dễ nhưng làm sao để sử dụng được smartphone này một cách hiệu quả và xứng đáng với số tiền bỏ ra mới khó. Điều quan trọng hơn  là bạn cần phải chú ý các thao tác trong lúc sử dụng điện thoại để chiếc điện thoại Iphone 4 có tuổi thọ lâu dài. Dưới đây là một số lưu ý dành cho bạn:


1. Không để trong nước:

iPhone không có khả năng chống thấm nước và iPhone 4 cũng không ngoại lệ. Vì thế, nếu bạn không may để bị thấm nước hoặc quên trong máy giặt mà không có chiếc vỏ bao bọc chống vô nước bên ngoài, smartphone của bạn có lẽ… chạm mạch.
Bạn cũng đừng tự tin rằng sẽ “qua mặt” được các  khi đem đi bảo hành, vì Apple có cách riêng để biết chính xác rằng, một chiếc điện thoại iphone có bị hư do vô nước  hay không!
Do đó, nếu  cho phép, hay hơn là bạn nên mua một vỏ bọc điện thoại có khả năng chống thấm nước tốt như DC13, Overboard Waterproof Case, Pelican i1015 hay Magellan ToughCase.

2. Tránh va đập:

Nếu nước là kẻ thù số 1 thì các vật liệu cứng được xếp ở vị trí thứ 2 bởi iPhone 4 smartphone  đặc biệt rất dễ vỡ  bảo vệ màn hình. theo nhận định của SquareTrade, một đơn vị bảo hành iPhone, trong năm ngoái, số lượng iPhone 4 vỡ màn hình nhiều hơn 82% so với iPhone 3GS.
như vậy, bạn nên  cho chiếc điện thoại của mình một vỏ bọc bằng cao su mềm, có khả năng tác động mạnh hoặc mua miếng dán bảo vệ màn hình cho cả 2 mặt kính. Điều quan trọng nhất  bạn cần nhớ, đó là phải thật cẩn thận, tuy không đến mức “nâng như nâng trứng, hứng như hứng hoa” nhưng cũng gần bằng thế đấy!

3. Tránh sử dụng sạc di động không rõ nguồn gốc:


Nếu bạn mua cục sạc điện thoại rẻ, không rõ nguồn gốc để sử dụng có thể chiếc điện thoại  của bạn bị tổn hại là rất cao, vì những cục sạc không nguồn gốc này có thể làm hỏng bo mạch chính của điện thoại. Vì thế, bạn nên chọn cho dế yêu của mình những phụ kiện do các hãng nổi tiếng, có thương hiệu sản xuất. Bạn cũng nên rút sạc khỏi điện thoại khi tắt và nổ máy xe.

4. Chú ý đến nguồn pin của iphone:

Dù pin của điện thoại iphone 4 được đánh giá là lâu hơn các phiên bản iPhone trước, nhưng tuổi thọ của nó cũng không khác gì những “người anh em tiền nhiệm”. Độ hao tổn vẫn còn ở mức cao và có thể gặp trình trạng “bốc nhiệt”. Khi sử dụng những “chú dế đỏng đảnh” này, việc sạc pin mỗi ngày hoặc thậm chí nhiều hơn và chuyện bình thường.
Để cải thiện tuổi thọ nguồn pin, bạn thực hiện theo cách sau :
Trước tiên, cài đặt chế độ duy trì nguồn pin: chọn Settings > General > Usage > Turn on Battery Percentage. tiếp theo, hãy tắt những tính năng tốn điện như WiFi, Notifications và Location Services cho đến khi bạn cần sử dụng nó.
Màn hình LCD cũng là nơi sử dụng nguồn pin đáng kể, vì thế bạn nên điều chỉnh lại độ sáng. Để an toàn, bạn nên chọn chế độ tự động điều chỉnh độ sáng: chọn Settings > Brightness > Turn on Auto-Brightness.
Tuổi thọ trung bình của pin luôn giảm mỗi khi xạc xong. Về cơ bản, sau mỗi chu kỳ sạc, pin sẽ mất từ 30 giây cho đến 1 phút trong dung lượng hiện có. Pin lithium trên iPhone cho phép sạc từ 250 đến 500 chu kỳ trước khi "nghỉ hưu". Vì thế, nếu iPhone của bạn đang ở gần đồ sạc, hãy cắm ngay vào máy.

5. Tránh thường xuyên tải những ứng dụng mới và cài vào điện thoại của bạn:

Việc thường xuyên tải ứng dụng và cài đặt chúng vào máy sẽ khiến chiếc iPhone 4 của bạn chiếm nhiều bộ nhớ, đặc biệt khi thực hiện thao tác cập nhật từ App Store, bạn sẽ phải chờ đợi lâu dài nếu sử dụng mạng điện thoại 3G, wi-fi. Vì thế, trước khi tải một ứng dụng nào đó về, bạn cần cân nhắc kỹ để tránh biến chiếc điện thại của mình trở thành một ”cục gạch”.
Do đó, tốt hơn hết bạn nên cân nhắc cẩn thận nên tải về và cài đặt ứng dụng nào, tránh trường hợp biến iPhone thành ”cái thùng” chứa đầy những ứng dụng không bao giờ dùng đến.

6. Bộ nhớ dự phòng:

Việc sao chép và lưu trữ phim từ iTunes sẽ nhanh chóng làm cạn hẹp bộ nhớ của smartphone. Vì thế, bạn nên để trống khoảng 1/2 bộ nhớ của máy để giúp các ứng dụng không bao giờ bị treo, đặc biệt khi {tải|load|lướt| các trang web "nặng".


Chúc bạn có thêm nhiều thông tin bổ ích và sử dụng smartphone của mình hiệu quả! Thường xuyên truy cập http://2tmobile.com để cập nhật những thông tin mới nhất về sản phẩm và các tin tức công nghệ hữu ích bạn nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét