Cách sử dụng Touch ID trên iPhone 5S hiệu quả

Để bảo vệ an toàn cho dế yêu, Apple đã tích hợp tính năng cảm biến dấu vân tay trên siêu phẩm mới nhất của mình - iPhone 5S. Với sự cải tiến này, người dùng từ nay sẽ không cần phải nhập những mã số khó nhớ mà chỉ cần dùng vân tay để đảm bảo an toàn cho chiếc smartphone của mình.
iPhone 5S
Ngoài ta, tính năng Touch ID còn cho phép những người sử dụng iPhone 5S chính hãng có thể thanh toán trên iTunes một cách dễ dàng hơn khi không phải nhập mật khẩu. Tuy tiện ích nhưng vì mới ra mắt, nên tính năng này vẫn có một số sai sót nhỏ.
Dưới đây, xin chia sẻ một số mẹo nhỏ giúp bạn “làm chủ” được công nghệ bảo mật mới này trên dế yêu!
1. Kích hoạt Touch ID
Các bước thực hiện việc kích hoạt tương đối dễ. Bạn chỉ cần tìm đến mục Settings > General > Touch ID & Passcode > Touch ID, sau đó thực hiện các hướng dẫn hiển thị trên màn hình.
iPhone 5S
2. Touch ID có thể nhận diện ngón tay theo mọi hướng
Bạn có thể thoải mái đặt ngón tay theo bất kỳ hướng nào mà mình cảm thấy thoải mái trong quá trình thiết lập xác nhận bảo mật dấu vân tay. Bởi Touch ID của iPhone 5S được thiết kế giúp người dùng có thể nhận diện ngón tay theo mọi hướng.
3. Sử dụng ít ngón tay để nhận diện nhanh hơn
iPhone 5S
Dù tính năng này cho phép người dùng có thể cài đặt 5 ngón tay để làm công cụ mở khóa iPhone 5S. Tuy nhiên, lời khuyên cho bạn là chỉ nên sử dụng từ 1-3 ngón tay để mở khóa vân tay. Bởi nếu sử dụng cả 5 ngón tay sẽ khiến chức năng này cần thêm nhiều thời gian để phân tích và xác nhận người dùng, đồng thời gián tiếp làm tăng thời gian mở khóa máy hay các thao tác bảo mật khác. Do đó, nếu bạn muốn nhanh gọn và ít mất thời gian, không nên sử dụng quá nhiều ngón tay để nhận diện nhé! Ngón tay tốt nhất bạn nên dùng đó là hai ngón tay cái, vì đây là hai ngón tay thường xuyên được sử dụng nhất với nút Home mới trên iPhone 5S.
4. Cố gắng quét toàn bộ ngón tay lên bề mặt nút Home mới
iPhone 5S
Apple đã thiết kế để Touch ID trên iPhone 5S có thể tự nâng cao khả năng nhận diện ngón tay của người dùng theo thời gian sử dụng. Tuy nhiên, để tăng độ chính xác trong quá trình nhận dạng, bạn nên đảm bảo rằng toàn bộ bề mặt ngón tay của mình đã che kín toàn bộ bề mặt nút Home mới trong những lần thiết lập đầu tiên. Điều này sẽ giúp bạn ít gặp sự cố và tiết kiệm được thời gian khi sử dụng “dế”.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét